Thiết bị âm thanh kỹ thuật số T1 của nhãn hàng CH Precision
Hệ thống showroom

Showroom: Tầng 1, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel:(84-4) 3944.6878

Tư vấn Hi End:

Mr. Công: 0912 186 368

Mr. Tiệp: 036.416.6886

Mr. Hưng: 0917. 399. 899

Mr. Quân: 0913. 521. 073

Bảo hành:

Mr. Trường: 0977 127. 697

Hotline: 0986 137 168

Thiết bị âm thanh kỹ thuật số T1 của nhãn hàng CH Precision

09-01-2020, 11:21 pm - Lượt xem : 489
Công Audio: Giới thiệu đến các Audiophile thiết bị âm thanh kỹ thuật số T1 của nhãn hàng CH Precision. Hotline: 0986.137.168 để được tư vấn miễn phí.

“Trong tương lai, mọi người sẽ trở nên nổi tiếng khắp thế giới trong vòng 15 phút”. Andy Warhol đã không nhìn trước được về mạng internet, nhưng anh ấy chắc chắn đã nắm bắt được yếu tố quyết định trong việc chúng ta sống như thế nào ngày nay.

Bạn đã có thể lấy một trường hợp về những bộ đếm xung nhịp Master clocks cho âm thanh kỹ thuât số đã có 15 phút khi chúng được xuất hiện trên những trang bìa của tạp chí âm thanh, giống như định dạng codec âm thanh MQA ngày nay. Sau đó chúng bỏ lại những vách đá. Thỉnh thoảng bạn có thể tìm thấy vài thứ đồ trong đó, nhưng chúng không còn thích hợp nữa.

Âm thanh kỹ thuật số T1 của nhãn hàng CH Precision

Tôi thú nhận rằng tôi chưa từng là một fan hâm mộ. Một lần tôi có đi thăm một đại lý làm ăn, anh ấy đang bối rối về cặp chiếc clock mà anh ấy đang có. Chúng tôi đã làm một vài so sánh A/B/x. Rõ ràng rằng chúng có sự khác biệt, nhưng Lynn và tôi đều đánh giá kết quả theo hướng phân tích nhiều hơn là âm nhạc. Câu chuyện clock là kết thúc ở đây với tôi ... hoặc là tôi nghĩ vậy.

Đoán xem có gì trong giá nhạc của tôi bây giờ? Sản phầm mới nhất của hãng CH Precision, bộ T1 digital clock, được người bạn Rahul của tôi giới thiệu. Tôi gọi anh ấy là cây bút âm thanh của riêng mình:” Bạn nên đề nghị CH gửi bộ T1 external clock mới của họ. Có thông tin đáng tin cậy đã nói với tôi là nó rất tuyệt đấy!!!” (Anh ấy luôn viết như vậy, với rất nhiều dấu chấm than)

Vài nét giới thiệu về CH Precision T1

T1 được phân phối với một đôi cáp CH Reference Clock Link, một loại cáp mới loại 75Ohm BNC (MSRP $4500/m và bạn sẽ cần một đôi như vậy). Tôi vận hành thử T1 trong vòng 4 ngày. (Liệu một bộ clock có cần chạy rà không?. Có lẽ bởi vì nó có chứa các mạch điện. Thế những dây kết nối thì sao? Không biết). Trong khí đó, tôi không thể cưỡng lại việc lắng nghe một cách ngẫu nhiên. Đôi tai của tôi ngay lập tức được khuấy động lên bởi những âm thanh của T1.

Thiết bị âm thanh kỹ thuật số T1 của CH Precision

Tuy nhiên, tôi đang cố gắng vượt qua chính bản thân mình. Hãy chuẩn bị tinh thần và bắt đầu từ đầu. Tôi đã không vướng bận gì với T1 và quay trở lại vạch chuẩn của mình, CH Precision bộ truyền D1 + bộ giải mã C1 của hãng và cáp BNC để kết nối hai bộ với nhau. Dĩ nhiên, mỗi bộ phận cấu thành trong đó đều có thể sử dụng độc lập, nhưng hầu hết người nghe đều đồng ý rằng khi ghép cặp lại với nhau chúng bao gồm một bộ xử lí ngoại vi đáng gờm đẳng cấp thế giới.

Mỗi bộ đều có phần clock riêng. Tuy nhiên, hãng CH khuyên rằng sử dụng clock từ bộ C1 cho cả 2 thành phần. Trong tất cả mạch xử lý tín hiệu số thì chúng ta chỉ sử dụng duy nhất một bộ clock chính. Lý do là khi trích xuất một đoạn ngắn từ CD và chuyển về tín hiệu analog cho đầu ra, chúng ta mong muốn hai việc này diễn ra cùng thời điểm. Đó là cách thức mà cáp BNC được sử dụng: chuyển tín hiệu đồng hồ từ từ C1 sang D1.

Mạch đồng bộ trong C1 là một thiết bị cực kì phức tạp

2 bộ tạo dao động thạch anh với độ chính xác cao... nằm chỉ cách vài cm so với con chip DAC. Bộ phận clock được cấp nguồn riêng, tránh trường hợp có nhiễu từ các phần tử bên ngoài. Xung đồng bộ chính được cấp cho chip DAC dưới dạng LVDS (tín hiệu vi sai điệp áp thấp) nhằm chống nhiễu xuyên âm. Bộ tạo dao động thạch anh được tinh chỉnh bằng một thuật toán độc quyền của hãng CH sử dụng hiệu ứng hồi tiếp âm điện áp. Bằng phương pháp vòng khóa pha PLL, hiệu ứng jitter được giảm thiểu tối đa, dưới 0.1Hz, trong khi sai số của tần số có thể đạt được là 0.1PPM. Độ lệch pha được đảm bảo với độ chính xác +/- 2.5 us. Khi kết hợp với ổ đĩa D1 SACD/CD và một bo mạch đồng bộ thông thường (của  máy tính chẳng hạn), C1 có thể được cấu hình như một xung nhịp đồng bộ chính, khi đó xung nhịp của phần còn lại chỉ là thứ cấp ( hoặc là CH D1 hoặc máy tính). Trong cấu hình như vậy, hiệu ứng jitter bị loại bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống.

Thiết bị âm thanh kỹ thuật số T1 của thương hiệu CH Precision

Tôi nhấn mạnh câu cuối cùng để bạn ghi nhớ kỹ rằng: với cấu hình 2 bộ siêu phẩm của CH như trên, chúng ta đã đạt được mức làm biến mất hiệu ứng jitter.

Khoảng 3 năm trước tôi đã rất mừng khi thưởng thức âm nhạc của cấu hình này, nhưng bây giờ, sau khi được trải nghiệm dù chỉ một chút sản phẩm T1, tôi vẫn gặp một vài vấn đề. Khi lắng nghe LSO String Ensemble trên Theme of Frank Bridge cuả Britten (SACD LSO792), tôi hình dung ra một khung cảnh ngập tràn những hình ảnh thu nhỏ và sắc nét. Giai điệu và âm sắc được phân tán một cách chi tiết. Nó rất chặt chẽ và tôi không thể phân biệt được riêng rẽ các nhạc cụ cạnh nhau. Vâng, tôi thật là gã gàn dở?

The CH Reference Clock Link - Những kết nối của đồng hồ từ CH

Nào, hãy cùng bắt đầu. Việc đầu tiên là thực hiện đổi dây kết nối 75Ohm BNC thành dây CH Ref Clock.

Và đương nhiên là phải cùng loại nhạc- chỉ có một chút thăng hoa làm giảm những âm sắc khó chịu. Phần kết nối đồng bộ định thời làm hình ảnh trở nên rõ ràng, việc này tựa như đường viền mềm mại, tự nhiên bao quanh phối cảnh của chúng ta. Trong khi đó, khung cảnh trở nên đồng nhất hơn và tần số tích hợp sẽ được lợi: mọi thứ nhằm nâng cao chuỗi tone.

Đây không phải sự cải tiến nhỏ, tất cả những gì chúng ta đã làm là thay đổi cáp truyền tín hiệu xung đồng bộ, ngay cả khi giữ nguyên phần truyền dữ liệu( một loại dây khác, CH-link, dây truyền data). Tôi đã tò mò tại sao nó có thể tạo ra sự thay đổi lớn như vậy và điêu này cần được giải đáp, và dưới đây là những gi CH nói:

Chất lượng của dây dẫn là quan trọng nhất trong hệ thống đồng bộ. Sự méo mó về hình dạng và đặc tính của tín hiệu đồng bộ có thể làm tăng hiệu ứng jitter ở đầu thu (ở C1 và D1), điều này có thể làm méo các mạch xử lý sử dụng bộ tạo dao động nhiễu thấp.

Cáp đồng bộ tham chiếu CH được thiết kế bắt mắt, với đầu nối xoắn đẹp và khóa kêt nối BNC theo chuẩn thiết kế của hãng CH, cùng với đó là dây dẫn bằng bạc đến từ hãng Argento Audio.

Sự khác biệt của CH Precision T1

Bây giờ là đến phần chính. Ta kết nối T1 đến D1 bằng một dây cáp đồng bộ tham chiếu Ref Clock Link và một cái khác xuống C1, và tuân theo phần hướng dẫn sử dụng của T1. Bây giờ thì bộ truyền và DAC trở thành xung nhịp thứ cấp, còn T1 là xung nhịp chính của hệ thống.

Quả thực, đó là cùng một chương trình âm nhạc- chỉ có duy nhất nó. Mọi thứ đã biến đổi. Đột nhiên những dấu hiệu không tồn tại. Chúng nằm lại một cách dứt khoát trên giai điệu một lát, lột tả đầy đủ sự tồn tại lưu lại, và sau đó bị cuốn đi bằng sự phân rã ngắn ngủi. Những âm sắc ở đoạn cuối rất cô đọng, không có chút nào chậm trễ. Mọi thứ chuyển động nhanh hơn với vận tốc của một cái búng tay và nhịp độ nhanh.

Sự trộn lẫn liên tục trên khắp bề ngang của khung cảnh?Không còn nữa. Các nhạc cụ riêng biệt trở nên nổi bật , tương phản rõ rệt với nền đen sâu. Thông thường loại ánh sáng trung tâm và nền đen này xuất hiện một cách nhân tạo với tôi. Trong trường hợp này, nó được cải thiện vì các nhạc sĩ vẫn cố gắng xuất hiện cùng nhau trong cùng một không gian và thời gian.

Bạn không thể bỏ lỡ các sự việc diễn ra ngay trước mắt mình được. Các âm lực cực đại đạt đến đỉnh cao hơn và phần thấp cuối cùng thậm chí còn có sự ăn khớp và nhẩm nhiều hơn. Sự chuyển đổi trạng thái diễn ra mượt mà, không có cảm giác bị giật, giống như bước. Nó tương tự như các hình ảnh trung tâm: chúng có sự tương phản nhiều hơn. Với tầm nhìn tinh tường mà bộ T1 trang bị cho chúng ta, tôi ko gặp khó khăn nào để có thể phát hiện ra ai đang chơi nhạc cụ gì ở bất kỳ thời điểm nào trong toàn bộ bản nhạc.

Những cải tiến này cũng không quá ngạc nhiên – giống như những gì bạn sẽ mong đợi từ một bộ định thời chính đắt tiền.Tôi rất hứng thú khi thấy rằng buổi biểu diễn âm nhạc đã được đồng bộ hóa trên mọi phương diện. Như David, bình luận viên của tôi, đã nói “Bộ T1 có phần âm nhạc tuyệt vời mà bạn được thưởng thức trước đây, và tiếp tục phát triển nó”. Phần hình thức của thiết bị này không bị co lại hoặc làm bé tại. Ngược lại, chúng còn được làm to ra, không có phần nào mất đi, và họ mua lại Big Tone.T1 sở hữu những đường nét chắc chắn nên không dễ dàng bị mòn đi, đó là lý do tại sao David nói một cách lịch sự rằng sự mềm mại của sản phẩm này đã không còn nữa.

Tôi thích phần kim loại của bộ âm bồi tinh tế dành cho âm treble (âm thanh có âm tần cao) có nhiều những chi tiết nổi bật trông giống các chi tiết ren. Mi-cro, cấu tạo và âm sắc của sản phẩm cùng kết hợp với nhau góp phần giúp cho cuộc sống tinh thần trở nên mới lạ và phong phú.

Hội chứng sợ kỹ thuật số

Tôi sẽ kết thúc phần đánh giá của mình bằng một câu chuyện nhỏ. Cách đây một thời gian, tôi bắt đầu một buổi hội nghị bằng việc mở bản nhạc Sonata for Flute của Debussy do Trio Leandro (NCA 60158-207 SACD) trình bày. Chúng tôi đã rất đắm chìm trong giai điệu của bản nhạc và chỉ có Jonathan là không thích, bản nhạc là sự kết hợp của 2 vỏ âm ly (chassis) C1 và D1.

Vì vậy, tôi đổi sang một sản phẩm nổi tiếng khác là Chandos LP có chức năng tương tự (APR 1036) để mở bản nhạc. Ngay khi những nốt nhạc đầu tiên phát ra thì Jonathan thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy thư giãn: “Chiếc LP này đã khắc phục được tất cả các điểm yếu của CD”. Ngay sau đó, Dave cũng bật cười lớn và nói thêm rằng “Chiếc LP nghe thật là sống động”.Tôi đã vặn hỏi Jonathan giải thích về nỗi hội chứng sợ kỹ thuật số của anh ta và anh ấy trả lời một cách nhanh chóng rằng“LP này rất sống động.Nó có sự méo mó đúng đắn.” Chúng tôi đều đồng ý rằng sự méo mó bằng nhau của analog nghe rất hợp tai.

Tôi dồn Janathan  để anh thể hiện sự ám ảnh kỹ thật số. Anh ấy nhanh nhảu: kỹ thuật số phát ra âm thanh chặt do bức tường lọc; CD không kêu vì đổ chuông trước; CD có hiệu ứng là mờ các nốt trước; cuối cùng, các phân rã được cắt ngắn.

T1 là một bộ phận có kích thước đầy đủ trong vỏ nhôm và to giống như vỏ CH. Sự kết hợp hoàn thiện giữa các bộ phận cấu thành tạo nên sự sang trọng mà tôi không hề thấy ngạc nhiên nếu như chỉ vỏ âm ly cũng có mức giá bán lẻ khuyến nghị của nhà sản xuất là 9.000 đô la. Sản phẩm CH không hề rẻ nhưng ít nhất là bạn có thể thấy nó đáng giá tiền mua.Bạn sẽ nhìn thấy màn hình hiển thị và điều khiển phía trước. Các tính năng thông thường của CH bao gồm: hệ thống cách ly bằng kim loại có bánh răng (s-discs), nâng cấp phần mềm qua cổng USB, hệ thống chức năng phong phú.

Chiếc T1 đươc đặt trên kệ máy chống rung TOAC, nằm dưới chiếc D1 và trên C1. Khi hoạt động, chiếc T1 trở nên hơi nóng bởi vì bộ điện áp (OCXO) yêu cầu một mức ổn định nhiệt độ, do đó T1 cần được đặt vào một không gian kệ rộng rãi (Chúng ta sẽ nói ngắn gọn về bộ điện áp OCXO sau).

Cấu hình nên T1 không hề khó. Câu hỏi duy nhất là về dạng sóng và biên độ đầu ra. Khi T1 kết hợp sử dụng cùng với C1 và D1 thì cách cài đặt các thiệt bị cùng với nhau như thế nào? Tôi đã nhận được câu trả lời như sau: Các lưu ý khi sử dụng các thiết bị CH là: dạng sóng đầu ra là sóng hình Sin, và mức độ đầu ra ở mức thấp. Chúng tôi xác định rằng dạng sóng hình sin ở mức thấp sẽ làm giảm hiệu ứng cảm ứng điện từ đến mức tối thiểu. Đó là lý do tại sao mà chúng ta nên tắt những ngõ ra nếu không sử dụng.

Sau một thời gian hoạt động tất cả các bộ định thời đều xảy ra hiện tượng sai lệch. Thế thì liệu có cái nào ổn định hơn không? Câu trả lời là có, đó là bộ định thời nguyên tử Cesium được sử dụng trong các vệ tinh. Thiết bị truy cập GPS (có sẵn và tính thêm phí mua) giúp cho T1 có thể kết nối được với vệ tinh. Cụ thể, nó sử dụng một ăng ten nhỏ (đi kèm) để bắt tín hiệu vệ tinh. Bạn có thể phải tìm các vị trí đặt thiết bị để ăng ten có thể định vị vệ tinh được, thường thì0020gần cửa sổ là một vị trí tốt.

Thiết bị GPS hoạt động cùng với bộ điện áp (OCXO). Bộ xử lý của T1 đo lường tín hiệu đầu ra của điện áp (OCXO) và nếu sau một thời gian có sự sai lệch thì điều chỉnh lại bằng việc sử dụng thiết bị GPS làm tham chiếu

Khi thiết bị âm thanh T1 được tung ra gần đây, tôi đã không theo đuổi nó. Trải nghiệm  trước đây của tôi với bộ đếm xung nhịp không được tốt cho lắm. Những cái tôi biếtqua phân tích và tôi đã quyết định không sử dụng hãng này.

Sau đó, một email đến từ người bạn của tôi, anh bạn Rahul, người đã ca ngợi chiếc T1 mới và nhiệt tình đề nghị tôi lấy một cái. À, cảm ơn bạn, Rahul.

Thiết bị âm thanh T1 cho phép bỏ qua hàng loạt các chi tiết vượt xa mọi thứ tôi đã nghe từ nguồn kỹ thuật số. Điều này thể hiện sự nổi trội trong việc thanh lọccác âm nhiễu và đáp ứng kỳ vọng của tôi cho một bộ đếm xung nhịp. Nhưng đó không phải là một bước tiến mất cân bằng trên khía cạnh phân tích. Nó được cân bằng với âm sắc nâng cao, các âm đầy đủ, và đặc biệt là PRaT. CH đã đi đúng hướng. Tôi dự đoán việc bổ sung vỏ âm ly thứ ba sẽ đưa bộ xử lý ngoại vi CH phát triển lên khoảng 12%.

Lynn ví CH T1 là sự lựa chọn của một người đàn ông trong trang phục công sở. Bạn muốn mặc một chiếc áo cotton pha trộn, một chiếc áo sơ mi giặt rồi lại mặc hay một chiếc áo cotton 100% được may thủ công vừa mới được giặt?

Tôi đã may mắn vì không quá một tuần sau khi nhận được T1, Raphael Pasche, người phát ngôn của CH, đã đến NYC. Chúng tôi gặp nhau vào một buổi tối để giao lưu và chỉnh lại hệ thống CH của tôi. Trước khi anh ấy đi, tôi đã cho anh ấy toàn quyền để kiểm tra cài đặt của tôi.Tôi thầm hy vọng anh ấy sẽ tìm được thứ gì đó để tinh chỉnh và anh ấy đã làm được.

Một số mẹo sử dụng mà CH chưa công bố

Phono P1. Tôi đang sử dụng P1 ở chế độ Current Mode cho đầu máy quay đĩa OPUS  của tôi với mức đầu ra 0,5mV. Chúng tôi đặt Mức tăng đầu vào là + 20dB. Tỷ lệ hợp lý: để cho P1 thực hiện hầu hết việc khuếch đại lên phía trước. Chúng tôi đã thử + 15dB và điều đó là tốt, nhưng +20 thì tốt hơn.

Khối mono M1. Đặt độ khuếch đại của M1 lên tới + 3dB. Sau đó giảm tương ứng -3dBm ở khối  Preamp L1. Như vậy thì biên độ của tín hiệu tại cổng vào của Transistor JFET bên trong khối M1 ở tầng khuếch đại đầu tiên sẽ có biên độ thấp; điều này giúp làm sạch nhiễu.

C1 DAC.Cả Bộ lọc PCM và DSD đều được đặt ở mức tối thiểu.

Raphael tại nơi làm việc

Cho đến nay, bản sửa đổi lớn nhất đã chuyển đổi các khẩu M1 từ Chế độ Đơn âm sắc sang Bi-amp thụ động. Mỗi monoblock M1 chứa hai mô-đun khuếch đại bên trong.Khi bạn chọn Chế độ Monaural, một trong các mô-đun amp hoàn toàn không được sử dụng.Các mô-đun amp khác sau đó được hưởng lợi từ việc có nguồn cung cấp toàn bộ năng lượng cho mình nó.Đầu ra của nó được chạy đến từng tập hợp các trạm kết nối với nhau.

Với Chế độ Bi-amp thụ động, cả hai mô-đun đều hoạt động và nguồn điện được chia sẻ.Mỗi mô-đun cung cấp 200 watt cho tập hợp các trạmkết nối của riêng mình.Với loa hai dây, đó là 200 watt cho mỗi trạm kết nối.Ngoài ra, nó làm cho sự kết nối cáp loa hai dây dễ dàng hơn nhiều. (Dây điện đôi trên một tập hợp các trạm kết nối của M1s Argento không phải là chuyến dã ngoại.)

Sau đó, lần sau khi bạn đi sâu vào menu bảng điều khiển phía trước của M1, bạn sẽ thấy rằng nhiều tùy chọn đã được sao chép, điều chỉnh độc lập cho từng mô-đun. Ví dụ: chúng tôi đã để lại Phản hồi toàn cầu cho mô-đun amp 1, cái mà đến với tweeter của tôi, ở mức 0%; mô-đun 2, đối với trình điều khiển âm trầm / loa trầm, đã được đặt thành 10%. Điều này để lại tiếng âm cao mở và tăng khả năng kiểm soát âm trầm trung và cao.

Tương tự, Gain có thể được ngắt. Ví dụ: nếu tôi muốn thay đổi cân bằng âm để tăng âm trầm trung / cao hơn, tôi có thể tăng mô-đun 2 với mức tăng + .5dB, để riêng lại mô-đun 1. Điều đó thật tuyệt! Trước đây tôi thường nghịch ngợm với một túi đồ sửa chữa, bao gồm các sản phẩm âm thanh phòng, trên bục, chân tường hoặc dây.Bây giờ tôi đã có một công cụ rất mạnh được tích hợp sẵn trong hệ thống menu M1s và nó không làm thay đổi âmchính của amp.

Whew, đó là rất nhiều.Bi-amp thụ động mở ra rất nhiều khả năng để điều chỉnh âm thanh của loa hai dây.

Báo cáo kỹ thuật của nhà sản xuất

Dành cho những người quan tâm, Raphael đã gửi email cho tôi bản tóm tắt kỹ thuật T1 (đã chỉnh sửa):

T1 là một bộ tạo xung nhịp đồng bộ mà có thể kết nối bất kỳ phần thiết bị nào có khả năng đồng bộ hóa với tín hiệu đồng hồ tần số 10 MHz. Nó có 6 đầu ra riêng lẻ, mỗi đầu ra có khả năng xuất tín hiệu xung vuông hoặc hình sin với biên độ thấp hoặc cao. Chúng tôi cung cấp các tùy chọn này để T1 trở nên phổ biến nhất có thể với các thiết bị từ nhiều thương hiệu.

Mặc dù trông giống như một tín hiệu kỹ thuật số, bên trong T1, các tín hiệu đồng bộ được coi là tín hiệu tương tự, được đệm bởi bộ đệm tuyến tính tương tự. Điều này có thể giúp đảm bảo độ ồn thấp nhất, độ tuyến tính cao nhất và nhiễu pha thấp nhất. (Nhiễu pha là hiện tượng miền tần số của các dao động nhanh, ngắn hạn, biến động ngẫu nhiên trong pha của dạng sóng, gây ra bởi sự mất ổn định miền thời gian - " biến động").

Trái tim của T1 là bộ điện ổn áp (OCXO). Về bản chất, OCXO là một bộ dao động được gói gọn bên trong tường vỉ bọc kép cách nhiệt. Nhiệt độ bên trong vỏ bọc được theo dõi và điều chỉnh cho bất biến.Sự thay đổi nhiệt độ tỷ lệ thuận với sự thay đổi tần số của tín hiệu tạo ra bởi bộ tạo dao động.

Phía bên trong của T1

OCXO được gắn trên một bảng mạch in được lắp ráp bên trong một khối nhôm nặng. Các khốinày  được gắn trên miếng gel Alpha. Kích thước và trọng lượng khối đã được gia công tỉ mỉ để cung cấp:

1) Tầng cách nhiệt thứ ba (OCXO tiếp xúc khối nhôm thông qua hợp chất nhiệt)

2) Sự giảm thiểu nhạy cảm với các nhịp rung động cơ từ các tần số dưới dải âm thanh. (Sự kết hợp giữa kích thước và trọng lượng của khối và các thuộc tính của miếng gel Alpha mà khối được gắn vào trong là chìa khóa để tìm ra tần số mà toàn bộ tổ hợp cơ học có thể dao động.) Rung động phụ thuộc có thể đến từ khung của đơn vị (rung động mặt đất) nhưng cũng có thể là trên không. (Bao quanh T1, khối nhôm cũng như OCXO hàng rào 2 phía hoạt động như lơp bảo vệ rung trên không). Máy tạo rung động sinh ra tín hiệu điện ở tần số chính xác từ sự cộng hưởng cơ học của tinh thể rung trong nguyên liệu áp điện. Nếu máy tạo rung động bị loại trừ ra khỏi những sự rung cơ học, nó sẽ cảnh báo tín hiệu tần số đầu ra và thêm sự biến động.

Mỗi OCXO yêu cầu một nguồn cấp. Chất lượng của tín hiệu điện cung cấp năng lượng cho OCXO quan trọng như sự xem xét về nhiệt và cơ học. Do đó, chúng tôi  đã chọn cách lọc điện áp nguồn chínnh ngay tại đầu vào của thiết bị. Dòng điện được đưa đến một biến áp tự ngẫu với nhiều mức điện áp ra khác nhau. Các cuộn dây thứ cấp được thiết kế đảm bảo sự cách điện giữa các tầng khác nhau của T1. Tín hiệu được điều chỉnh ba lần (có ba hệ thống điều hòa nối tiếp với nhau): một mạch nhân tụ điện, tiếp theo là một bộ ổn áp và cuối cùng là bộ điều chỉnh hướng dòng điện. Điều này đảm bảo khả năng miễn dịch tối đa và nguồn cung cấp năng lượng tiếng, sạch nhất, ít gây ồn nhất.

Ngoài ra, có ba bộ nguồn bên trong T1:

1) Cung cấp năng lượng cho chính OXCO

2) Nguồn cung cấp thứ hai cho bộ đệm tương tự quan trọng theo sau trực tiếp OCXO

3) Nguồn cung cấp thứ ba cho 6 bộ đệm dành riêng cho 6 đầu ra.

Tuy nhiên, có một điều không thể kiểm soát được với các cân nhắc ở trên: sự trôi tần số chậm của tín hiệu đầu ra OCXO quá thời gian. Mỗi dao động trên thế giới sẽ hiển thị tần số trôi theo thời gian. Khi tôi nói trôi chậm, tôi đang nói thời gian trôi trong vòng vài tháng / năm. Để kiểm soát và bù đắp cho sự trôi chậm (còn gọi là lão hóa), một số nhà sản xuất đã tiến hành làm đồng hồ nguyên tử rubidium. Sử dụng cường độ của đèn phóng xạ rubidium, tần số đầu ra dao động có thể được kiểm soát.

Những lý do không sử dụng đồng hồ rubidium trong T1

1) Có một giải pháp chính xác hơn gọi là đồng bộ nguyên tử Caesium

2) Chúng tôi không muốn đưa cho khách hàng của mình một vật phóng xạ trong phòng khách của họ.

Đồng hồ nguyên tử Caesium, mặc dù có tiêu chuẩn thời gian và tần số chính xác nhất, song vẫn có hai vấn đề chính: giá cả và kích thước. T1 sẽ có giá cao hơn rất nhiều nếu chúng ta đã thiết kế trong một chiếc đồng hồ nguyên tử Caesium.

Tuy nhiên, có một giải pháp Caesium có thể được thực hiện dễ dàng hơn.Nơi nào bạn tìm thấy đồng hồ nguyên tử Caesium xuất hiện nhiều nhất?Ngay trên đầu của chúng ta, trong các vệ tinh.

Với T1, chúng tôi đã giới thiệu tùy chọn GPS.Tùy chọn GPS sử dụng hệ thống định vị vệ tinh tương tự như cái bạn tìm thấy trên ô tô và thuyền.Nó nhận một tín hiệu 1PPS (xung mỗi giây), được tạo ra trực tiếp bởi các đồng hồ vệ tinh Caesium.

Tín hiệu vệ tinh xuất hiện ở đầu vào của T1 có lượng nhiễu khá cao, khiến nó không thể sử dụng được như vậy.Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các thuật toán trung bình phức tạp, chúng ta có thể trích xuất tín hiệu chính xác nhất và độ trôi chậm thấp nhất có thể.(Càng để lâu trên T1, nó sẽ càng chính xác.)

Ngoài ra, tiến bộ trong các công nghệ vũ trụ đồng nghĩa với việc T1 sẽ luôn được sử dụng công nghệ tốt nhất khi các vệ tinh mới được phóng lên vũ trụ. Chúng tôi thường thích nói đùa rằng chúng tôi sử dụng "khoa học tên lửa" trong T1!

Các bạn có thể tham khảo thêm về amply cao cấp, amply hiend của CH Precision tại bài viết: CH Precision: Tượng đài thương hiệu amply Hi-end Thụy Sĩ.

Hãy đến với http://congaudio.com.vn/ để trải nghiệm những sản phẩm âm thanh hi end đỉnh cao của CH Precision, với đội ngũ tư vấn có chuyên môn cao sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất cho một dàn âm thanh đỉnh cao. Ngoài ra bạn có thể tự mình trải nghiệm ngay tại showroom của Cong Audio tại Tầng 1, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hotline: 0986.137.168.

Nếu thấy hữu ích, hãy bấm like